Framvinda
Mynd 1. Tíðni umferðarslysa (slys/milljón ekna kílómetra) á völdum leiðum á Austurlandi.
Mynd 2. Umferðarslys á leiðinni Egilsstaðir - Reyðarfjörður 2002-2022.
Mynd 3. Umferðarslys á leiðinni Reyðarfjörður - Fáskrúðsfjörður. Fáskrúðsfjarðargöng voru tekin í notkun 9. september 2005 tölur fyrir árin 2002 - 2004 eiga því við um leiðina um Vattarnes.
Mynd 4. Umferðarslys á leiðinni Egilsstaðir - Hallormsstaður 2002-2022.
Mynd 5. Umferðarslys á leiðinni Reyðarfjörður - Neskaupstaður. Norðfjarðargöng voru tekin í notkun í nóvember 2017. Tölur fyrir árin 2002- 2016 eiga við um Oddskarðsveg.
Uppfært: 13. febrúar 2024
Heimild: Vegagerðin (2024)
Vöktunaráætlun og markmið
Hvað er mælt?
Slysatíðni á fjölda ekinna kílómetra á eftirtöldum leiðum (áhrif framkvæmda: afleidd).
- Egilsstaðir - Reyðarfjörður
- Fáskrúðsfjörður - Reyðarfjörður
- Egilsstaðir - Hallormsstaðaskógur
- Reyðarfjörður - Norðfjörður.
Áætlun um vöktun
Upplýsingar eru sóttar árlega til Vegagerðarinnar, sem safnar upplýsingum jafnóðum og birtir á heimasíðu sinni.
Breytingar á vísi
Á ársfundi verkefnisins 8. maí 2018 var eftirfarandi breyting á vísi samþykkt:
Texti fyrir breytingu | Texti eftir breytingu |
---|---|
Slysatíðni á fjölda ekinna kílómetra á eftirtöldum leiðum:
|
Slysatíðni á fjölda ekinna kílómetra á eftirtöldum leiðum:
|
Rökstuðningur breytinga: Neskaupstaður og Eskifjörður eru innan atvinnusóknarsvæðis álversins og því eðlilegt að mælingar á slysatíðni innifeli þessa leið.
Þessi vísir var upphaflega númer 8.1 og var þá hluta af vísinum Öryggi íbúa. Umfjöllun um hann má finna undir því númeri í áfangaskýrslum verkefnisins frá 2005 og 2006.
Tvisvar hefur númeri vísis verið breytt.
Ár | Nr. | Nafn vísis |
---|---|---|
2020 | 1.5.2 | Umferðaslys |
2007 | 1.18b | Samfélagsleg velferð |
Grunnástand
Leið | Slysatíðni (slys/milljón ekna kílómetra) |
---|---|
Egilsstaðir - Reyðarfjörður | 0,9 |
Reyðarfjörður - Fáskrúðsfjörður | 4,9 |
Egilsstaðir - Hallormsstaðaskógur | 0,4 |
Forsendur fyrir vali á vísi
Bygging og rekstur Fljótsdalsstöðvar og Fjarðaáls mun leiða til aukinnar umferðar á áhrifasvæði framkvæmdanna bæði vegna starfsmanna sem aka til vinnu en einnig vegna flutninga á vörum, tækjum og búnaði sem tengjast byggingu og rekstri virkjunar og álvers. Með því að fylgjast með slysatíðni á völdum vegarköflum er hægt að fylgjast með breytingum á slysatíðni og grípa til ráðstafana um úrbætur ef nauðsyn krefur.
Ítarefni
Á slysakorti Samgöngustofu má sjá staðsetningar á umferðaróhöppum á Íslandi flokkuð eftir tegund.