Framvinda
Samræmd könnunarpróf eru lögð fyrir árlega í grunnskólum landsins í fjórða, sjöunda og níundaa bekk.
Einkunnir eru gefnar upp á normaldreifðum einkunnaskala á bilinu 0 – 60 þar sem landsmeðaltalið er 30 og staðalfrávikið 10.
Mynd 3. Meðaltal normaldreifðra einkunna í 10. bekka á Austurlandi 2003-2017 samanborið við landsmeðaltal. Engin próf voru 2016.
Mynd 4. Meðaltal normaldreifðra einkunna í 9. bekka á Austurlandi 2017-2020 samanborið við landsmeðaltal.
a: Í mars 2017 tók gildi ný reglugerð um fyrirkomulag og framkvæmd samræmdra könnunarprófa í grunnskóla. Samkvæmt henni eru prófin lögð fyrir í 9. bekk að vori í stað 10. bekkjar að hausti áður.
Uppfært: 2. desember 2020
Heimild: Menntamálastofnun
Vöktunaráætlun og markmið
Hvað er mælt?
Niðurstöður samræmdra prófa í grunnskólum á Austurlandi og á landsvísu. (Áhrif framkvæmda: afleidd)
Áætlun um vöktun
Upplýsingar eru sóttar árlega í skýrslugrunn Menntamálastofnunar.
Markmið/væntingar
Meðaleinkunnir á Austurlandi hærri eða jafnháar meðaltali á landsvísu.
Mögulegar viðbragðsaðgerðir
Á ekki við. Einungis er um vöktun að ræða.
Breytingar á vísi
Á ársfundi verkefnisins 8. maí 2018 var eftirfarandi breyting á orðalagi við mælingar samþykkt.
Texti fyrir breytingu | Texti eftir breytingu |
---|---|
Niðurstöður samræmdra prófa í grunnskóla (4., 7. og 10. bekk) á Austurlandi og landsvísu. |
Niðurstöður samræmdra prófa í grunnskólum á Austurlandi og á landsvísu. |
Rökstuðningur breytinga: Ný reglugerð tók gildi í mars 2017 sem kveður á um að nú skuli samræmd próf lögð fyrir að vori í 9. bekk í stað 10. bekkjar áður.
Þessi vísir var upphaflega númer 7.2. Þá hét hann Gæði skóla og má finna umfjöllun um hann undir því númeri í áfangaskýrslum verkefnisins frá 2005 og 2006.
Tvisvar hefur númeri vísis verið breytt.
Ár | Nr. | Nafn vísis |
---|---|---|
2020 | 1.3.2 | Starfsfólk við kennslu |
2007 | 1.17a | Gæði skóla |
Grunnástand
Mynd 5. Niðurstöður úr samræmdum prófum í 10. bekk fyrir mismunandi landsvæði árið 2002. Heimild: Námsmatsstofnun.
Forsendur fyrir vali á vísi
Tilkoma nýrra og stórra fyrirtækja getur leitt til breytinga í skólum í nálægum byggðum. Fólksfjölgun á svæðinu bæði á byggingar- og rekstrartíma mun auka álag á grunnskóla sveitarfélagana þar sem börnum mun fjölga. Beinu áhrifin eru vegna þeirra sem flytja til svæðisins vegna vinnu við Fljótsdalsstöð og Fjarðaál en óbein áhrif eru vegna fólks sem flytur á svæðið vegna atvinnutækifæra sem skapast óbeint í tengslum við fyrirtækin. Verkefni skólanna verður því að viðhalda gæðum skólastarfs fyrir sífellt stærri nemendahóp, sem hugsanlega mun einnig hafa fjölbreyttari menningarlegan bakgrunn en núverandi nemendur.
Ítarefni
Mælingar í starfi grunnskólans
Erindi Þórodds Helgasonar á ársfundi Sjálfbærniverkefnisins 2014
Reglugerð um fyrirkomulag og framkvæmd samræmdra könnunarprófa í grunnskóla